Chi phí triển khai hệ thống tổng đài ảo Call Center tại FPT

Tổng đài Call Center và những mô hình Call Center phổ biến

Bạn đang tham khảo tổng đài?
Giải pháp tổng đài chia nhánh Cloud hiện đại - FPT CloudPBX | Tìm hiểu ngay

Share this story

Có rất nhiều doanh nghiệp muốn triển khai tổng đài cho doanh nghiệp, tuy nhiên còn phân vân về chi phí triển khai, do vậy chúng tôi có thống kê sơ bộ những chi phí cơ bản nhất để doanh nghiệp dễ dàng hình dung và cân đối nguồn ngân sách dành cho tổng đài.
Đối với một hệ thống tổng đài cơ bản của doanh nghiệp sẽ gồm có 3 thành phần:
1. Đầu số:
Gồm có như đầu số hotline 1900/1800, đầu số cố định, số hiển thị thương hiệu Voice Brandname
2. Tổng đài ảo chia nhánh:
Tuỳ thuộc vào nhu cầu của doanh nghiệp, có thể sử dụng tổng đài cơ bản hoặc nâng cao, tuy nhiên doanh nghiệp nên sử dụng, bởi đây là dịch vụ rất hữu ích, tổng đài ảo chia nhánh thường tính theo gói 5, 10,... máy nhánh tuỳ theo nhu cầu của doanh nghiệp
Tổng đài ảo cơ bản OncallCX PBX quý khách xem thêm tại đây, tổng đài Contact Center nâng cao xem tại đây
3. Thiết bị đầu cuối:
Có một số hình thức có thể sử dụng cho thiết bị đầu cuối như: Điện thoại bàn IP Phone, Ứng dụng trên máy tính, Ứng dụng trên điện thoại, Nền tảng web và chuyển tiếp cuộc gọi trực tiếp ra số di động, các hình thức này đầu có ưu điểm riêng, do vậy doanh nghiệp hoàn toàn có thể kết hợp các hình thức này để tối ưu hiệu suất.

Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng lưu ý chuẩn bị các thông tin sau để tổng đài vận hành được chuyên nghiệp hơn gồm:
- Cài đặt trong giờ ngoài giờ làm việc nếu DN không làm việc 24/7
- Lời chào tự động như lời chào trong giờ, lời chào ngoài giờ, lời chào báo bận. Doanh nghiệp nên tự thu âm file lời chào này để cài đặt.
- Kịch bản cuộc gọi vào: Như có chia phòng ban, cơ sở khác nhau hay không, gọi vào sẽ đổ cuộc gọi về đâu, cho ai, ngoài giờ,...
- Nhân sự trực,..

1. Các loại đầu số:

- Đầu số hotline 1900/1800: Đây là đầu số hotline cấp quốc gia của VN, chỉ cho phép gọi vào, chuyên biệt để dùng làm hotline. Lưu ý số hotline 1900-1800 chỉ sử dụng trong lãnh thổ Việt Nam, do vậy nếu thêm +84 hoặc gọi từ nước ngoài sẽ không gọi được, đây cũng là điểm khác biệt với số cố định, đầu số cố định cho phép gọi 2 chiều như thông thường và cả từ nước ngoài gọi về.
Do vậy doanh nghiệp thường kết hợp sử dụng cả 2 loại số này để thuận tiện vừa làm hotline vừa dùng để gọi ra.

Chi phí cho số 1900:
- Phí khởi tạo: 1.500.000đ/đầu số/lần đầu duy nhất
- Phí duy trì hàng tháng: 400.000đ/tháng/đầu số
- Phí gọi vào: Người dùng chi trả, doanh nghiệp không phải chịu phí này, thường cước phí từ 1.000đ/phút - 8.000đ/phút
- Tỷ lệ phân chia trên doanh thu gọi vào: Từ 26% x tổng doanh thu gọi vào, doanh thu này được chuyển lại vào tài khoản ngân hàng đứng tên doanh nghiệp

Chi phí cho số 1800:
- Phí khởi tạo: 1.500.000đ/đầu số/lần đầu duy nhất
- Phí duy trì hàng tháng: 400.000đ/tháng/đầu số
- Phí gọi vào: Người dùng được miễn cước 100% nên doanh nghiệp sẽ là đơn vị chi trả cước phí gọi vào này. Cố định gọi vào 545đ/phút, di động gọi vào 850đ/phút
- Tỷ lệ phân chia trên doanh thu gọi vào: Không áp dụng

Chi phí cho số cố định 02x730xxxxx:
- Phí khởi tạo: 400.000đ/hợp đồng/không giới hạn số lượng đầu số
- Phí duy trì hàng tháng: 20.000đ/tháng/đầu số
- Phí gọi vào: Người dùng chịu phí
- Phí gọi ra: 200đ/phút nội hạt cố định, 764đ/phút với cố định liên tỉnh, 970đ/phút gọi ra di động
- Tỷ lệ phân chia trên doanh thu gọi vào: Không áp dụng

Tổng đài ảo fpt

Bạn đang tham khảo tổng đài?
Giải pháp tổng đài chia nhánh Cloud hiện đại - FPT CloudPBX | Tìm hiểu ngay


2. Tổng đài ảo Cloud chia nhánh:

Một số tính năng của tổng đài ảo chia nhánh như:

- Ghi âm cuộc gọi tự động: Hệ thống sẽ ghi âm toàn bộ cuộc gọi vào, ra, giúp việc kiểm soát đối chiếu nội dung trao đổi được rành mạch, rõ ràng khi có bất kỳ sự vụ nào cần đối chiếu

- Kịch bản trả lời tự động (IVR): Nhằm giảm thiểu thời gian và tối ưu chăm sóc khách hàng, IVR giúp định tuyến cuộc gọi của Khách hàng nhanh, dễ dàng

- Hệ thống tự động phân bổ cuộc gọi: Hệ thống này giúp phân bổ cuộc gọi hợp lý tới các tổng đài viên

- Khả năng kết nối API mở rộng: Đây là tính năng giúp doanh nghiệp có thể tích hợp tổng đài với các hệ thống quản trị khác như CRM, ERP,... hiện FPT đang cung cấp miễn phí API giúp DN thuận lợi trong việc kết nối.

- Sử dụng đa nền tảng: Tổng đài có thể cài đặt lên đa dạng thiết bị đầu cuối như điện thoại bàn IP Phone, ứng dụng trên di động, máy tính hay gọi trực tiếp thông qua ứng dụng web

- Hỗ trợ 24/7 không giới hạn và không thu phí hỗ trợ: Đây tưởng như là điều hiển nhiên, tuy nhiên một số đơn vị chỉ hỗ trợ 8h/ngày và 5 ngày/tuần. FPT đều có chính sách hỗ trợ 24/7 miễn phí.

- Cung cấp tài khoản quản trị: Đây cũng là yếu tố doanh nghiệp nên quan tâm để khi sử dụng có thể chủ động được toàn bộ quá trình vận hành của tổng đài, hiện tại FPT cung cấp tài khoản doanh nghiệp có thể quản trị được toàn bộ với sự hỗ trợ liên tục từ FPT trong quá trình sử dụng.

Chi phí sử dụng tổng đài chia nhánh tại FPT theo từng gói số lượng máy nhánh, tối thiểu là 5 máy nhánh: 450.000đ/tháng/5 máy nhánh và 10 máy nhánh là 900.000đ/tháng/10 nhánh. Chi phí bao gồm toàn bộ các tính năng không giới hạn theo gói.
Chi tiết hơn các gói Doanh nghiệp liên hệ chúng tôi để có thêm chi tiết

Thiết bị đầu cuối:

If your customer experience management platform only integrates one channel of communication, you may be falling far behind the competition

Ứng dụng máy tính, di động và dùng trên web

Đây là các phương thức dùng thiết bị đầu cuối mà doanh nghiệp có thể tận dụng mà không mất chi phí mua bản quyền, tuy nhiên tín hiệu thoại sẽ phụ thuộc vào Internet của người dùng.
Lưu ý: Nếu dùng app trên máy tính sẽ cần trang bị tai nghe có loa, micro để đàm thoại.

Điện thoại bàn IP Phone:

Tuỳ thuộc vào loại thiết bị doanh nghiệp trang bị, hiện nay có rất nhiều nhà cung cấp và chủng loại, doanh nghiệp có thể tham khảo các dòng cơ bản như Yealink, Grandstream,... Phí mua dao động từ 800.000đ/thiết bị - 5.000.000đ hoặc cao hơn tuỳ thuộc vào loại thiết bị và công nghệ hỗ trợ
Đặc điểm chung của các thiết bị này là chỉ cần có Internet là có thể sử dụng được, có thể cắm trực tiếp dây mạng với chuẩn RJ45 hoặc bắt wifi,... Đây là hình thức được khuyến nghị và đảm bảo tín hiệu thoại tốt nhất.

Chuyển tiếp cuộc gọi ra di động:

Đây là hình thức chuyển trực tiếp cuộc gọi ra đầu số di động của người nhận mà không phụ thuộc vào tín hiệu của Internet hay wifi, hình thức này có tính di động, linh hoạt cao, đảm bảo tín hiệu tốt với những vùng có sóng Internet kém, tuy nhiên sẽ phát sinh cước phí chuyển tiếp cuộc gọi ra di động, bởi bản chất có thêm 1 cuộc gọi ra di động để chuyển tiếp tín hiệu ra di động

Doanh nghiệp hoàn toàn có thể kết hợp các phương thức trên để phát huy hết những ưu điểm của từng phương thức. Ví dụ trên văn phòng có thể dùng máy điện thoại bàn, nhân viên làm việc tại nhà có thể sử dụng qua app trên máy tính hoặc qua web,...

Trên đây là tổng hợp một số chi phí phát sinh khi doanh nghiệp trang bị tổng đài. Nếu Doanh nghiệp cần hỗ trợ thêm xin vui lòng liên hệ với chúng tôi bằng cách gửi thông tin cho chúng tôi ngay bên dưới.

Bạn cần nền tảng Contact Center?
Nền tảng FPT Contact Center đa kênh hiện đại - Xem thêm về Contact Center

Về chúng tôi

“Công Ty TNHH MTV Viễn Thông Quốc Tế FPT (FPT Telecom International - FTI) được thành lập năm 2008, trực thuộc Công ty Cổ phần FPT Telecom, với nhiệm vụ cung cấp các giải pháp công nghệ thông tin dành cho khối khách hàng Doanh nghiệp, Chính phủ,...trên toàn lãnh thổ Việt Nam và thị trường quốc tế. Hiện tại FTI có văn phòng trụ sở tại 3 thành phố lớn là Hà Nội, Hồ Chí Minh và Đà Nẵng. Với 15 năm hình thành và phát triển FTI đã cung cấp giải pháp tới hàng ngàn doanh nghiệp trong nước cũng như nước ngoài, như Ngân hàng Quân Đội, Ngân hàng Techcombank, ... Các giải pháp của FTI cung cấp đa dạng, phủ rộng các ngành nghề khác nhau.

Liên hệ chúng tôi @FPT, xem tại www.fpt-corp.com hoặc liên hệ hotline số (+84) 813 252 345

Nền tảng Contact Center toàn diện FPT OncallCX

Chăm sóc khách hàng toàn diện, đa kênh với
công nghệ AI

separator

Tìm hiểu ngay